itaexpress / Tin ITA / Đời sống / Gương mặt tuổi trẻ / “Who’s Your Daddy”

“Who’s Your Daddy” và đam mê khởi nghiệp

Nguồn: sandiegometro.com

Cả Dan Fleyshman và Edon Moyal đều chỉ mới 25 tuổi và đang làm chủ một doanh nghiệp với tên gọi rất ngộ nghĩnh “Who’s Your Daddy”.

Chỉ riêng trong năm 2006, doanh thu của công ty này đã lên đến trên 13 triệu USD.

Một con số khá ấn tượng đối với một doanh nhân thuộc thế hệ 8x ở Mỹ.

Khi còn học tại trung học, Edon Moyal thường thích la lên “Who’s Your Daddy?” mỗi khi trên sân bóng, trong các buổi tiệc tùng và khi chào hỏi bạn bè. Và Dan Fleysham, cậu bạn thân dám nghĩ dám làm của Edon đã nhận ra được tiềm năng kinh doanh trong câu nói cửa miệng của bạn mình. Năm 1999, hai người bạn này đã biến ý tưởng này thành công việc kinh doanh bằng cách in câu nói đó lên áo thun. Dự án kinh doanh này dường như hứa hẹn nhiều thành công khi 100 chiếc áo thun đầu tiên với dòng chữ “Who’s Your Daddy” đã được bán hết sạch chỉ trong vòng vài giờ tại trường.

Sau khi tốt nghiệp, hai người bạn thân này đã thành lập một cơ sở sản xuất và cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu “Who’s Your Daddy” cho các nhà bán lẻ lớn. Sau khi vụ làm ăn lớn này thất bại vào năm 2001, Moyal và Fleyshman buộc phải tạm dừng công việc kinh doanh để đi làm kiếm tiền trả lại cho gia đình và bạn bè đã đầu tư vào ý tưởng này.

Năm 2002, thêm một chút trải nghiệm và khôn ngoan hơn, Moyal và Fleyshman lại theo đuổi thương hiệu “Who’s Your Daddy” cùng với sự giúp đỡ từ cha của một người bạn. Người “đỡ đầu” này có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh hàng may mặc và đồng ý giữ vị trí giám đốc phát triển. Ông đã giúp Moyal và Fleyshman thành công trong việc phát triển thương hiệu “Who’s Your Daddy” trên các sản phẩm may mặc được trưng bày tại những cửa hàng của Kohl’s and Mervyn. Thậm chí, họ cũng đã giành được một hợp đồng bản quyền tại Châu Âu trong 3 năm.

Moyal giải thích rằng cái tên có tác dụng khiến cho người ta dễ nhận biết được thương hiệu nhiều hơn là bản thân quần áo và đó là lý do họ chọn một câu nói dễ nhớ để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của mình. Công ty của Moyal và Fleyshman hiện đang quản lý thương hiệu “Who’s Your Daddy” trên hàng trăm mặt hàng từ thiệp chúc mừng cho đến những bộ nướng thịt.

Những người bạn trẻ này cho biết bí quyết thành công của “Who’s Your Daddy” chính là sự kiên trì xây dựng sự nhận biết thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng thông qua các logo, hình ảnh của “Who’s Your Daddy” xuất hiện ở mọi nơi như các buồng điện thoại công cộng ở khắp quận Cam, bang California. Thêm vào đó, việc việc tài trợ cho các sự kiện như triễn lãm xe hơi và các cuộc đua cũng giúp họ nâng cao việc nhận diện thương hiệu này.
Sau khi được một người bạn gợi ý, Moyal và Fleyshman đã chú ý tới thị trường thức uống tăng lực đang phát triển cách đây hơn một năm và công việc kinh doanh của họ đã chuyển sang một bước ngoặc mới. Moyal and Fleyshman đã phát triển ra phương pháp pha chế một mặt hàng đồ uống đặc biệt: nước của quả nam việt quất (cranberry) và dứa. Hiện nay, mặt hàng này với tên gọi “King of Energy” luôn có mặt trong các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và trở thành chủ lực của công việc kinh doanh của hai người bạn này.

Fleyshman chia sẻ: “Cần phải lúc nào cũng nhanh nhạy trong kinh doanh và luôn sẵn sàng thay đổi theo chiều hướng mới – điều đó có thể nâng tầm kinh doanh của bạn.”

Lan Phương (Theo Entreprener.com)