itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt / VietJetAir chinh phục các doanh nhân

VietJetAir chinh phục các doanh nhân

Khách hàng làm thủ tục tại VietJetAir.

Doanh nghiệp (DN) mở tài khoản đặt vé của VietJetAir có thể tiết kiệm tới 50% chi phí cho việc đi lại bằng đường hàng không và có thể đặt vé online tại văn phòng thay vì tốn thời gian đi lại mua vé.

Đó là một phần trong kế hoạch "chinh phục" giới doanh nhân mà VietJetAir đang nỗ lực thực hiện trong thời điểm nền kinh tế khó khăn, các DN phải tiết giảm chi phí đi lại thay vì thể hiện "đẳng cấp" của mình bằng những chiếc ghế VIP trên khoang hạng sang đắt gấp 3-4 lần vé hàng không giá rẻ.

Khi doanh nhân chọn hàng không giá rẻ

Mỗi năm bay tới 20.000km, nhưng anh Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc một DN thành đạt tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định giảm chi phí đi lại của mình khi cất chiếc thẻ VIP, lên mạng mua vé giá rẻ của VietJetAir. Trong văn phòng làm việc khá sang trọng, anh Sơn - doanh nhân thế hệ 8X, là khách hàng thường xuyên của các hãng hàng không giá rẻ khi còn là du học sinh ở Mỹ chia sẻ: "Tôi không có nhu cầu được ăn miễn phí hay chăm sóc đặc biệt trên các chuyến bay. Tôi chỉ cần tiện lợi, an toàn và đúng giờ vì nhiều khi ra Hà Nội chỉ để dự một cuộc họp, nếu trễ giờ, hủy chuyến sẽ hỏng hết kế hoạch công việc...". Bay cùng VietJetAir hơn chục chuyến kể từ khi hãng cất cánh tháng 11-2011, Nguyễn Ngọc Sơn cho biết hoàn toàn hài lòng vì chưa bị trễ chuyến nào. Từ đó, anh quyết định trở thành khách hàng trung thành của VietJetAir để tiết kiệm một khoản chi phí đi lại không nhỏ cũng như tiết kiệm được quỹ thời gian vốn luôn là tài sản vô giá với giới kinh doanh. Khác với anh Sơn, chị Nguyễn Bích Phượng, Giám đốc một DN sản xuất đồ ăn nhanh ở Hà Nội đã từng rất "ác cảm" với hàng không giá rẻ vì cho rằng "của rẻ là của… ôi". Từ đầu năm tới nay, chị và các cộng sự mở rộng hoạt động kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh nên thường xuyên phải đi lại giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chị Phượng cho biết, cuối tháng xem lại sổ kế toán, giật mình khi thấy chi phí đi lại lên tới cả trăm triệu đồng. Là DN kinh doanh hàng ăn phải lượm nhặt từng đồng trong thời bão giá, là người đứng đầu DN, không thể cho phép mình "xài sang" trong khi có thể tiết kiệm. Lần đầu đi VietJetAir, chị Phượng không khỏi lo lắng, nhưng sự chu đáo, thân thiện của đội ngũ tiếp viên và "tay lái" lành nghề của đội bay đã khiến chị không còn cảm giác lo sợ "của rẻ là của ôi". Chị Phượng kể, mới đây do mải xử lý công việc, quên giờ lên máy bay, khi tới cửa soát vé, chỉ còn 5 phút máy bay cất cánh. Những tưởng sẽ bị nhân viên VietJetAir "càu nhàu" như đã từng bị với các hãng khác, nhưng cô tiếp viên vội vã cầm hộ đồ và bảo cùng chạy nhanh ra máy bay nếu không sẽ đóng cửa. Phong cách phục vụ của VietJetAir dù theo mô hình giá rẻ nhưng chẳng kém phục vụ khách VIP là bao... Cũng bị "mê hoặc" bởi phong cách phục vụ nhiệt tình, chưa bị hủy chuyến do trễ giờ, anh Nguyễn Việt Thành, Giám đốc một DN phần mềm cho biết, nhiều doanh nhân thích thể hiện đẳng cấp của mình bằng xe sang, vé VIP, nhưng điều đó đã không phù hợp trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, thậm chí nó trở nên hơi phù phiếm khi DN đang phải tiết kiệm để có thể vượt khó, tồn tại. Theo anh Thành, không có hàng không giá rẻ nhưng bảo đảm an toàn, chất lượng thì phải chấp nhận đi hàng không giá cao, còn khi đã có những hãng hàng không thế hệ mới thực sự chất lượng như VietJetAir thì doanh nhân chẳng có cớ nào từ chối.

Niềm vui "xích lại gần nhau..."

Những gì các doanh nhân chia sẻ không nằm ngoài mong đợi của những người "khai sinh" ra hàng không giá rẻ thế hệ mới VietJetAir. Bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT VietJetAir tâm sự, khi VietJetAir cất cánh bay trên bầu trời Việt Nam sẽ làm thay đổi suy nghĩ của khách hàng về hàng không giá rẻ. Hàng không giá rẻ rất phổ biến và thành công trên thế giới. Nhiều doanh nhân, chính trị gia, người nổi tiếng cũng lựa chọn hàng không giá rẻ làm phương tiện di chuyển chính. Hàng không giá rẻ phục vụ cho mọi đối tượng và làm cho mọi người xích lại gần nhau khi ngồi cùng nhau, bình đẳng cùng một hạng ghế trên những chuyến bay.

Ý tưởng làm cho mọi người xích lại gần nhau, bình đẳng trên mỗi chuyến bay của VietJetAir thực sự mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nó không chỉ là khẩu hiệu mà còn bao hàm những giá trị khác VietJetAir cam kết mang lại cho cộng đồng. Trò chuyện với anh Lưu Đức Bình, một doanh nhân ở Hà Tĩnh đi trên chuyến bay đầu tiên mà VietJetAir bỏ hàng ghế VIP để "bình đẳng hóa" hạng ghế, anh nói một điều làm tôi nhớ mãi. Đó là, có trải nghiệm trên cánh bay VietJetAir mới cảm nhận rõ đây không chỉ là những chuyến bay hoạt động một cách cơ học là đưa bạn từ điểm này tới điểm khác. Cũng không phải câu chuyện một hãng hàng không mới kinh doanh một phân khúc còn rất hấp dẫn ở một nền kinh tế mới nổi chỉ nghĩ đến chuyện bán vé lấy tiền. Mang trên mình màu cờ Tổ quốc, với những tiếp viên như những thiếu sinh quân trên bầu trời, VietJetAir dường như đang mang trong mình những hoài bão lớn trên bầu trời Tổ quốc. Ở đó, mỗi chuyến bay đều mang hơi thở cuộc sống và sự trỗi dậy mạnh của nền kinh tế, của những ước mơ về sự tiến bộ và bình đẳng. Rất nhiều doanh nhân đã chọn VietJetAir vì điều đó.

Theo Ha Noi Moi