itaexpress / Tin ITA / Việt Nam trong mắt tôi / Góc nhìn du khách / Việt Nam trong mắt du khách Nhật: Hấp dẫn món ăn, duyên dáng áo dài

Việt Nam trong mắt du khách Nhật: Hấp dẫn món ăn, duyên dáng áo dài

Nữ du khách Nhật đang may đo áo dài.

Món ăn ngon và áo dài duyên dáng là hai yếu tố chính được nữ du khách Nhật quan tâm khi đến Việt Nam. Kết quả khảo sát trên do tạp chí du lịch Sketch và cục xúc tiến du lịch thuộc tổng cục Du lịch thực hiện tại hội chợ du lịch quốc tế JATA 2007 diễn ra tại Tokyo cuối tháng 9 vừa qua.

Trong 1.038 người tham gia phỏng vấn, hơn 600 người đã bình chọn cho yếu tố món ăn ngon. Gian hàng du lịch Việt Nam tại hội chợ thu hút nữ giới Nhật Bản, với hơn 65% tổng lượng khách tham quan. Có 20% du khách đã đến Việt Nam. Trong số này, số đi từ 3 _ 4 lần khoảng 30%.

Các điểm đến tại Việt Nam thu hút khách Nhật, theo thứ tự là Hà Nội, TP.HCM, Hạ Long, Huế, Nha Trang, Hội An. Để thu hút khách Nhật hơn nữa, việc cung cấp thông tin địa phương là ưu tiên hàng đầu, trên cả chuyện hạ giá vé máy bay và tour trọn gói giá rẻ.

Theo A.Q (SGTT)