Hơn 6.700 tỷ nối trung tâm TP. HCM với khu đô thị lớn nhất VN

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 vừa trình lên Sở GTVT TPHCM xem xét thẩm định chủ trương xây dựng đường trục Bắc Nam kết nối giao thông khu vực trung tâm TPHCM với địa bàn quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỷ đồng. Theo đó, dự án được đề xuất có tên “Xây dựng đường trục Bắc Nam Thành phố, từ nút giao thông Hoàng Diệu (quận 4) đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 7).
Dự có án này có chiều dài 3,8 km đi qua địa bàn 2 quận 4 và 7 với tổng kinh phí dự toàn 6744,725 tỷ đồng sẽ thực hiện trong 4 năm từ 2016-2020.
Theo Khu 1, việc đầu tư xây dựng tuyến đường trục Bắc Nam này phù hợp với quy hoạch giao thông thành phố đến năm 2020 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.
Trục Bắc Nam từ quốc lộ 22 (An Sương, quận 12) đến khu công nghiệp Hiệp Phước là một trong 2 tuyến trục xuyên tâm TP. Trong đó, đoạn từ An Sương đến cầu Ông Lãnh (quận 1 nối quận 4) đã cơ bản hoàn thành xuyên suốt.
Trong khi đó, đoạn từ đường Hoàng Diệu đến quận 7 hiện phải di chuyển qua 2 ngã tư nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Trong khi đó, sự hình thành nhiều khu công nghiệp, khu đô thị mới như khu đô thị Phú Mỹ Hưng, các cảng, cụm cảng KCN ở phía Nam đã và đang thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của khu vực phía Nam thành phố.
Do đó, nhu cầu bực thiết cần phải đầu tư xây dựng trục đường kết nối giao thông giữa các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, quận 4, quận 7 với quận 1,3,5,10 và các quận vùng ven Tân Bình, Tân Phú, quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi.
Đặc biệt, dự án sẽ phục vụ nhu cầu vận tải liên vùng nối TPHCM và tỉnh Tây Ninh.
Theo Tuấn Kiệt
Vietnamnet
Tin đã đăng
- Năm 2016 nguồn vốn vay trong nước với chi phí cao sẽ tăng lên khoảng 33% GDP
- Bộ Tài chính: Năm 2014 Việt Nam dành 141,5 nghìn tỷ đồng để trả nợ
- Vì sao đầu tư gần 29.000 tỷ đồng TP HCM vẫn ngập
- Phải minh bạch nếu xóa nợ thuế cho doanh nghiệp nhà nước
- Doanh nghiệp với nông nghiệp
- Tăng lương tối thiểu: Công nhân lo nhiều hơn vui
- Không thể cứ tỷ giá tăng thì đòi tăng giá điện
- Dự báo các ngành sản xuất công nghiệp cuối năm 2015
- Thế giới ấn tượng với thành tựu kinh tế Việt Nam thời kỳ đổi mới
- Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ tại thuế phí