itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Lá khoai mì, lá dứa... sang EU

Những phụ phẩm nông nghiệp tưởng chừng bỏ đi hay ít giá trị như lá khoai mì, lá dứa, lá khoai, lá chuối... đã được một doanh nghiệp ở TP.HCM thu gom và sơ chế sau đó xuất sang EU thu về hàng trăm ngàn USD mỗi năm.

23.000ha càphê ở Lâm Đồng đạt chuẩn quốc tế

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lâm Đồng, đến cuối tháng Hai, toàn tỉnh có 23.454ha càphê được chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn 4C (Bộ nguyên tắc chung cho cộng đồng càphê) và tiêu chuẩn UTZ (Chương trình chứng nhận toàn cầu về sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp có trách nhiệm).

Xây dựng thương hiệu khoai lang trên cao nguyên

Đắk Nông đang xây dựng thương hiệu đăng ký bảo hộ trên thế giới cho loại khoai lang giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, làm giàu.

Thanh long Tiền Giang đạt VietGAP và được cấp mã số xuất khẩu sang Mỹ

Giữa tháng 1/2012, Tổ hợp tác sản xuất thanh long Chợ Gạo (xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo) đã được Công ty Cổ phần giám định và khử trùng FCC (đơn vị chứng nhận VietGAP) đã đánh giá và cấp giấy chứng nhận VietGAP, đồng thời cũng được Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu (Cục BVTV) cấp mã số xuất khẩu thanh long sang thị trường Mỹ.

Gạo Việt có chứng chỉ toàn cầu

1

Công ty Control Union Vietnam (Cơ quan đánh giá và chứng nhận Hà Lan tại VN) vừa trao chứng nhận nhãn hiệu gạo hữu cơ của Tổ chức quốc tế BIO Organic và nhãn hiệu gạo hữu cơ an toàn tuyệt đối có lợi cho sức khỏe (organic product) của Hoa Kỳ cho Công ty cổ phần Viễn Phú (Cà Mau).

Masan làm gì với Vinacafe?

Việc đầu tư vào Vinacafe hứa hẹn mang lại dòng tiền ổn định và thương hiệu quốc gia Vinacafe sẽ càng tăng thêm tính hấp dẫn của cổ phiếu Masan.

Thanh long Bình Thuận được bảo hộ trên đất Mỹ

Ông Bùi Đăng Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận, cho biết, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho Thanh long Bình Thuận. Nhãn hiệu được bảo hộ gồm các từ “Bình Thuận,” “DRAGON FRUIT” và hình quả thanh long.

Cà phê giảm giá, nông dân “găm” hàng

Dù cần tiền mặt chi tiêu trong dịp Tết và sợ giá giảm, nhưng nông dân các tỉnh Tây Nguyên không bán cà phê ồ ạt như dự báo của các doanh nghiệp.

Khẳng định thương hiệu thịt bò H’Mông Cao Bằng

Mùa Xuân này, bà con chăn nuôi bò của tỉnh Cao Bằng được đón một cái Tết vui hơn bởi thương hiệu thịt bò H’Mông Cao Bằng đã được người dân cả nước biết đến. Bà con giờ đã có thể yên tâm phát triển chăn nuôi bò theo hướng xóa đói giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc.

Cam Canh, bưởi Diễn được mùa sẵn sàng dịp Tết

Những ngày này, tại các vùng chuyên trồng cam Canh, bưởi Diễn thuộc ngoại thành Hà Nội, không khí thu hoạch quả và tỉa dáng, hoàn thiện thế cho những cây cam, bưởi cảnh đã rất sôi động.

Các tin đã đưa ngày   Xem