THƯƠNG HIỆU VIỆT
Đường từ thương hiệu quốc gia đến thương hiệu doanh nghiệp
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh 2007” cho 129 doanh nghiệp đạt giải.
Thương hiêu quốc tế cho gạo VN: Thời cơ đã đến
Trúng mùa, được giá, gạo VN đang gặp nhiều thuận lợi trên thị trường thế giới. Đây là thời cơ để xây dựng thương hiệu mang tầm quốc tế cho hạt gạo VN.
“Xây” thương hiệu quốc gia: Không thể mãi an tâm với “phở”
Thương hiệu quốc gia sẽ có tác động lớn đến sự phát triển và hội nhập nền kinh tế.
Công ty TNHH Song Tân: “Xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và uy tín”
Từ một phân xưởng nhỏ được thành lập năm 2000, chỉ sau hai năm, Công ty TNHH Song Tân đã phát triển một dây chuyền dệt – nhuộm trên diện tích nhà xưởng 5.000m2 tọa lạc ngay trên lô 18-19-20, đường số 2, KCN Tân Tạo.
Thương hiệu Việt sau một năm hội nhập
Sau gần một năm chính thức phát động, Chương trình Thương hiệu mạnh 2007 - do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - đã đạt được những kết quả tốt đẹp.
Vinashin - hành trình vươn ra biển lớn
Sản phẩm đầu tiên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) tự thiết kế, đóng mới và đưa vào vận hành thành công là ụ nổi 8.500 tấn, ụ nổi lớn nhất mà Việt Nam làm được từ trước tới nay. Tiếp đó, Vinashin đóng thành công các tàu hàng trọng tải lớn 6.500 tấn, đạt cấp đăng kiểm quốc tế, mở ra thời kỳ mới cho đóng tàu xuất khẩu với các hợp đồng đặt hàng từ Irắc và Nhật Bản.
Hành trình vươn lên dẫn đầu
Ngày 15.3.2008, công ty cổ phần KI DO kỷ niệm 5 năm thành lập với những bước phát triển vượt bậc, chiếm lĩnh 60% thị phần kem ăn trung và cao cấp, doanh thu tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 25 - 30%. Nhân dịp này, chúng tôi đã gặp gỡ ông Trần Quốc Nguyên, Tổng Giám Đốc công ty KI DO
Uy tín thương hiệu - yếu tố nâng cao sức cạnh tranh
Kể từ ngày Nhà máy bia Hà Nội được xây dựng lại trên nền cũ của Nhà máy bia Hommel do người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19, nay cũng đã hơn 100 năm. Ngay từ khi có mặt trên thị trường, bia Hommel xưa và bia Hà Nội nay đã là đồ uống rất hấp dẫn, có những thời kỳ cung không đáp ứng nổi cầu.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản: Tạo đột phá - bao giờ?
Nếu như năm 2000, XK nông sản chỉ đạt 4,197 tỉ USD thì năm 2007, kim ngạch đã đạt 12,6 tỉ USD, tăng 20% so với năm 2006, chiếm 25% tổng kim ngạch XK của cả nước và vượt mục tiêu đề ra cho năm 2010 tới 1,5 tỉ USD.
Thương hiệu quốc gia?!
Bài viết mang tính khái quát về thế nào là thương hiệu quốc gia của GS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm.