itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Doanh nghiệp nhỏ khó xây thương hiệu lớn?

Một kết quả khảo sát bất ngờ vừa công bố: 98% doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỏi thiếu chiến lược phát triển thương hiệu.

Samco: Lớn cùng thương hiệu Việt

Nếu nói về truyền thống thì tên tuổi TCty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) thực sự nổi bật về lĩnh vực cơ khí, ôtô, xe chuyên dùng hàng chục năm nay.

Du lịch, một cách để xây thương hiệu quốc gia

Tạo được thương hiệu quốc gia là đưa được hình ảnh của đất nước rộng rãi đến với mọi người, họ là những nhà đầu tư, khách du lịch và người tiêu dùng toàn cầu.

Mở cửa thị trường bán lẻ: Thị trường nông thôn sẽ sôi động?

Theo cam kết gia nhập WTO, từ ngày 1.1.2009 Việt Nam sẽ chính thức mở cửa thị trường bán lẻ cho các nhà đầu tư nước ngoài vào kinh doanh.

Doanh nghiệp ngủ quên, xe ba gác Trung Quốc đã mai phục

Để thay thế hàng vạn chiếc xe tự chế sắp bị cấm lưu hành, xe 3 bánh Trung Quốc đã âm thầm tràn vào mai phục thị trường. Trong khi đó, dường như doanh nghiệp Việt vẫn thờ ơ đứng ngoài cuộc.

"Một ngày Harvard - Nâng tầm thương hiệu Việt"

Ngày 21-22/02/2008, Báo điện tử VietNamNet và Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ và tư vấn các giải pháp tiếp thị (Masso Group) sẽ tổ chức hội thảo “Một ngày Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt” tại Dinh Thống Nhất.

Quảng cáo sẽ phải là giao tiếp

Internet đã thay đổi cách thức mà người tiêu dùng lấy thông tin về các sản phẩm và các công ty sản xuất ra các sản phẩm đó. Tất cả những thông tin này giờ đây không còn là bí mật nữa vì đều có sẵn ở từ nhiều nguồn độc lập khác nhau.

Rau mùi Tân Mỹ ủ hương chờ Tết

Trước đây, thôn Tân Mỹ (Điện Minh, Điện Bàn) là vùng chuyên canh rau ăn lá như cải, dền đỏ, xà lách, bồ ngót, mồng tơi. Nhưng khi các vùng trồng rau ở Đại Lộc, Thăng Bình xuất hiện và nhất là trước sự "trỗi dậy" của làng rau Trà Quế, nông dân Tân Mỹ đã chuyển hướng.

Nông sản Việt Nam thua vì… bao bì!

Là một công ty quốc tế chuyên về mặt hàng lương thực, thực phẩm, với trụ sở chính đặt tại Pháp, Công ty thực phẩm Kim Hà (Kim Ha Food SARL) kinh doanh khá nhiều nông, thủy sản có nguồn gốc từ Việt Nam, kim ngạch mua bán với Việt Nam tăng khoảng 10-15%/năm.

Ra đời ngành công nghệ vi mạch Việt Nam

Với việc chế tạo thành công chip vi xử lý 8 bit RISC SigmaK3 của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Khu công nghệ phần mềm, Đại học Quốc gia Tp.HCM, có thể khẳng định: ngành công nghệ vi mạch Việt Nam đã chính thức ra đời.

Các tin đã đưa ngày   Xem