itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

“Lệch pha” hàng thủ công Việt vào Nhật

Đối với hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, Nhật Bản luôn là thị trường nhập khẩu lớn, chiếm từ 10-29% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam từ trước tới nay.

Vietcombank sẽ là ngân hàng đầu tiên niêm yết ở nước ngoài vào 2009

Sau 1 loạt các doanh nghiệp có ý định sẽ niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài thì hôm qua, 11/12, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng cho biết sẽ đưa cổ phiếu của mình ra sàn ngoại vào năm 2009.

Trái cây miền Tây chưa đủ sức cạnh tranh hàng ngoại

01

Điểm yếu thứ hai của vựa trái cây miền Tây là chất lượng không ổn định, quy cách không đồng đều nên khó đáp ứng đơn hàng lớn. Vẫn nhà vườn kể trên cho biết thêm: “Bây giờ, chỗ tui có cả ngàn hecta, ngay cả nếu họ trồng cùng một loại giống như tui, nhưng biểu tui mua vô, thú thật tui không dám vì không biết ổng trồng theo kiểu gì!”

Đại gia chân đất sét

01

Lúa gạo là niềm hãnh diện của quốc gia trên diễn đàn thế giới. Năng suất cứ tăng, mùa vụ cứ tăng, hai vụ, ba vụ, rồi hai năm bảy vụ. Sản lượng cứ tăng, rồi xuất khẩu tăng, giá trị tăng. Thành tích như “trên trời rơi xuống”, bởi không được đầu tư đúng mức

“Chính phủ không ngại bảo hộ, nhưng…”

vhh

Ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng xung quanh vấn đề có nên bảo hộ ngành cơ khí trong nước.

Tập đoàn kinh tế và khoảng trống pháp lý

0

Tuyên bố gần đây của một tập đoàn chuyên về tàu bè hàng hải rằng họ đang có ý định thành lập nhà máy bia đã khiến dư luận một lần nữa dấy lên câu hỏi về sự đa dạng hóa chức năng hoạt động của các tập đoàn kinh tế.

Xuất khẩu dệt may: Thị trường Mỹ lớn nhất và khó nhất

Số liệu ước tính của Bộ Công thương cho biết, năm 2007, xuất khẩu dệt may đạt 7,8 tỷ USD, vượt 450 triệu USD so với kế hoạch và tăng tới 31% so với năm 2006. Đây có thể là một kết quả bất ngờ khi ngành dệt may phải đối phó với sự cạnh tranh ngày càng lớn và nhiều hàng rào kỹ thuật mới được dựng lên.

Viễn thông Việt Nam hấp dẫn nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ

Theo báo cáo mới công bố của Tập đoàn viễn thông AT&T, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu Hoa Kỳ. Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Norihiko Minato, Phó chủ tịch AT&T khu vực châu Á - Thái Bình Dương về xu hướng này.

Không ngại thách thức WTO nhưng vẫn “ngán” thủ tục hành chính!

Không chỉ thu hút trên 15 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 11 tháng và dự kiến tới 16 tỷ USD trong cả năm 2007, mà số lượng DN thành lập theo Luật DN trên toàn lãnh thổ Việt Nam còn tăng nhanh (gần 43.600 doanh nghiệp được thành lập mới trong 10 tháng) với số vốn đăng ký tăng tới mức kỷ lục 343,6 nghìn tỷ đồng (tương đương 21,4 tỷ USD).

Xây dựng thương hiệu như nấu bát phở ngon

Tìm con đường xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh cho các DN Việt Nam trong cạnh tranh quốc tế là nội dung trao đổi hôm nay, ngày 01/12 của đại diện các DN, tập đoàn Việt Nam và chuyên gia về xây dựng thương hiệu, ông Richard Moore.

Các tin đã đưa ngày   Xem