itaexpress / Tin ITA / Thể thao - Giải trí / Thời trang / Người Hà Nội ăn mặc sành điệu hơn Sài Gòn

Người Hà Nội ăn mặc sành điệu hơn Sài Gòn

Ảnh: V.R

Dân thủ đô thể hiện sự sành điệu bằng thói quen mua quần áo tại các shop thời trang. Còn người Sài Gòn thì có vẻ dễ tính hơn, bởi tỷ lệ chọn mua sản phẩm may mặc tại siêu thị cao gấp 3 lần người Hà Nội.

Khảo sát xu hướng thời trang người tiêu dùng Hà Nội và TP HCM do Công ty nghiên cứu thị trường Định Hướng (FTA) và Masso Consulting thực hiện, vừa được công bố sáng nay.

Kết quả còn cho thấy, người Hà Nội thích ăn mặc có gu riêng, phong cách khác biệt trong khi dân Sài Gòn chủ yếu mặc đẹp là được rồi, không cần phải khác. "Tóc nâu môi trầm" từ phim Hàn Quốc đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng thời trang của người tiêu dùng TP HCM. Còn thị hiếu fashion của dân đất Thăng Long cổ kính thì ít thay đổi bởi các yếu tố ngoại, mà chủ yếu bị tác động bởi tính chất thời trang theo mùa.

Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú, giá hợp lý là những tiêu chí để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm may mặc hiện nay. Song, theo khảo sát này, đáng buồn là thương hiệu nội địa không gây được nhiều dấu ấn với khách hàng, chỉ ở mức trung bình so với dòng sản phẩm cao cấp ngoại. 80% người tiêu dùng cảm thấy tự tin khi sử dụng hàng cao cấp vì sự thoải mái, đẹp.

Trong khi nhiều doanh nghiệp dệt may đổ chi phí quảng cáo sản phẩm trên TV thì theo khảo sát, loại hình báo chí này lại không phải là kênh thông tin để người tiêu dùng tiếp cận với hàng may mặc. Tiếp thị thời trang hiệu quả nhất phải thông qua bảng hiệu cửa hàng, tạp chí hoặc qua giới thiệu trực tiếp giữa khách hàng với nhau.

Phan Anh