itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thế giới / Microsoft mở cửa hàng riêng, thách đố cùng Apple

Microsoft mở cửa hàng riêng, thách đố cùng Apple

Hôm thứ năm Tập đoàn Microsoft thông báo kế hoạch mở hàng loạt các cửa hàng mang tên thương hiệu để bắt kịp với sự thành công của đối thủ Apple trong việc kinh doanh bán lẻ.

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới này cũng là công ty chế tạo ra bảng điều khiển thiết bị trò chơi điện tử Video Xbox và máy nghe nhạc số Zune. Tuy nhiên Tập đoàn Microsoft không cho biết sẽ mở bao nhiêu cửa hàng, khi nào, hoặc những sản phẩm nào sẽ được bày bán.

Kế hoạch này được đưa ra bởi ông David Porter, cựu giám đốc điều hành của Dream Works Animation, người vừa mới được Microsoft đề cử làm phó Tổng giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Ông Turner, nguyên quản lý các cửa hàng Wal-Mart, sẽ báo cáo trực tiếp cho trưởng điều hành Microsoft là ông Kevin Tunner.

Động thái mở cửa hàng được phao tin lâu nay đang trở thành hiện thực, trong khi việc chi tiêu của người tiêu dùng chịu áp lực nặng nề từ sự suy thoái kinh tế mà điều này cũng là lý do đã đẩy chuỗi cửa hàng điện tử của City Circuit đi đến phá sản. Vài năm trước đây, nhà sản xuất máy tính Gateway cũng từng có những nổ lực tương tự những đã không thành công.

Microsoft đã bị một phen khốn khó khi đưa ra phiên bản mới nhất của hệ điều hành Vista, và đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ công ty Apple, đang làm ra ăn nên từ thị trường máy tính cá nhân và chiếm ưu thế hơn hẳn trong thị trường máy nghe nhạc kỹ thuật số với dòng máy Ipod hiện nay của nó.

Các cửa hàng chuẩn mực và hợp thời của Apple, lên đến con số hơn 200 trên khắp thế giới, là yếu tố mang tính quyết định trong việc thu hút khách hàng trong những năm gần đây.

H.T. (Theo Reuters)