Xây dựng thương hiệu gạo thơm GlobalGAP
GS-TS Võ Tòng Xuân cho biết, Tập đoàn Tân Tạo đang đầu tư xây dựng thương hiệu ITA – Rice cho sản phẩm gạo thơm sản xuất theo chuẩn GlobalGAP.
Trong vụ đông xuân vừa qua, TS Võ Tòng Xuân cùng Công ty cổ phần Đầu tư - Nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm ITA – Rice liên kết với 60 hộ nông dân tiến hành thử nghiệm mô hình trồng lúa theo chuẩn GlobalGAP trên diện tích 60,3ha tại xã Mỹ Thạnh Đông (huyện Đức Huệ, Long An).
Kết quả, năng suất lúa tăng từ hơn 6 tấn/ha lên hơn 8 tấn/ha. Giá lúa do công ty bao tiêu cũng cao hơn 1.500 đồng/kg so với giá thị trường, ở mức 5.500 đồng/kg lúa tươi. TS Xuân cho biết sẽ mở rộng mô hình lên 80ha trong vụ hè thu này.
Theo Dân Việt
Tin đã đăng
- Thêm cánh đồng lúa đạt chứng nhận Global GAP
- Quyền miễn trừ của đại biểu Quốc hội
- Tổng kết Hội thi văn nghệ và Hội thao giao lưu giữa các DN trong KCN Tân Tạo và Tân Đức
- Đoàn giám sát Ủy ban Quốc phòng An ninh (UBQPAN ) của Quốc hội làm việc với Tập đoàn Tân Tạo
- Đại biểu QH Hoàng Yến: 'Tôi chấp nhận việc bãi nhiệm'
- Bà Hoàng Yến cho rằng mình bị “tai nạn”!
- Bà Hoàng Yến: Tôi trung thực!
- Bà Hoàng Yến: ‘Dù đau buồn, tôi tôn trọng tổ chức’
- Bà Hoàng Yến 'tự thấy không còn là đảng viên'
- Tập Đoàn Tân Tạo gửi đơn đến Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương, Cục trưởng Cục Báo Chí, Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam, TBT Báo Người Lao Động về bài báo đăng trên báo NLĐ