itaexpress / Tin ITA / Thể thao - Giải trí / Thời trang / Bombyx present de ToanNguyen

Bombyx present de ToanNguyen

Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ khoa Trung Anh năm 1999, Trọng Toàn đã tham gia khoá học “Nâng cao sáng tác và thiết kế thời trang” tại viện mẫu Fadin. Đam mê hội họa từ nhỏ nên Trọng Toàn rất thích màu sắc.

Chính niềm đam mê và sự tự tin đã giúp anh tạo một thương hiệu thời trang riêng của chính mình: “Bombyx present de ToanNguyen”.

Sau khi tốt nghiệp khoá học, Trọng Toàn làm việc tại G-mode, cộng tác thiết kế cùng nhà thiết kế Vũ Thu Giang. Năm 2002, Trọng Toàn đoạt giải nhất cuộc thi mẫu Việt Nam do tạp chí Thời Trang Trẻ và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức. Lúc đó anh cho rằng giải thưởng chỉ là sự động viên và đánh dấu một cái tên ở làng thời trang trong chớp nhoáng mà thôi, còn muốn có một cái tên lâu dài và một nhãn hiệu để người tiêu dùng biết đến thì phải lao động, sáng tạo không mệt mỏi và xây dựng một cái “name” cho riêng mình. Trở về sau hơn 2 năm du học về ngành thời trang tại Pari – Pháp, năm 2004 anh tham gia trình diễn trong tuần lễ thời trang của tạp chí Mốt, những bộ sưu tập Xuân Hè và Đông Xuân của anh đã định hình được phong cách thiết kế riêng. Bombyx present de ToanNguyen – thương hiệu riêng của anh đã được ra mắt tại Hà Nội (www.bombyxdesign.com). Trong 2 năm qua, thương hiệu này đã được các bạn trẻ và du khách nước ngoài biết đến. Y tưởng sáng tác, thiết kế các trang phục của anh thường dựa vào các gam màu thiên nhiên, cảm hứng từ những đặc sắc văn hoá của những vùng miền, đất nước mà anh đặt chân đến. Bombyx là sự kết hợp một cách ngẫu hứng về phong cách, màu sắc, hoạ tiết trẻ trung và không theo một cách thức cơ bản, yêu tự do, thường lấy ý tưởng từ văn hoá á Đông như Việt Nam, Nhật Bản…, kết hợp với tính tiện dụng và phong phú của văn hoá Châu Âu như Anh, Pháp….

NTK Nguyễn Trọng Toàn tại tuần lễ thời trang Xuân Hè – tạp chí Mốt tổ chức.

Xu hướng thời trang của các bạn trẻ hiện nay hiện đại, phong phú và rất đa dạng, luôn hoà nhập cùng với thời trang thế giới nhưng đồng thời vẫn giữ được nét thanh lịch á Đông, các bạn trẻ theo được những trào lưu thời trang khác nhau nhưng khá đồng bộ và khẳng định được gu của từng người như: hiphop, rock…, thời trang thiết kế và trào lưu thời trang mới cũng ảnh hưởng và tạo cho gu ăn mặc của các bạn trẻ phong phú, phong cách và lịch lãm hơn.

Trong thời kỳ phát triển khi gia nhập WTO, là lúc các bạn trẻ tiếp nhận thông tin nhiều hơn, những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng du nhập vào Việt Nam nhiều càng tạo cho thị trường thời trang Việt Nam phong phú nhưng cũng cạnh tranh nhiều hơn. NTK Nguyễn Trọng Toàn cho rằng cái khó khăn của những thương hiệu Việt Nam đó là chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu. Mẫu mã thời trang Việt Nam khá phong phú, chất lượng các sản phẩm của các công ty thời trang lớn của Việt Nam không thua kém các công ty nước ngoài. Nhưng muốn thương hiệu thời trang Việt Nam vươn ra thế giới cần có những chiến lược lâu dài bài bản và đồng bộ như tham khảo thị trường, marketing, cũng như cần phải tranh thủ giá nhân công rẻ và đội ngũ thiết kế thời trang khá tài năng và đang phát triển hiện nay. Trọng Toàn cho biết anh đam mê những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Kevin, Job , Guicci, Fendi , D&G ..., qua hơn 2 năm du học tại Pháp, phong cách làm việc của họ đã để lại cho anh nhiều ấn tượng. Anh nói: “Mỗi thương hiệu nổi tiếng đều có những nét riêng và đối tượng người yêu thích riêng, tôi nhìn đó mà học hỏi để cho sản phẩm của mình, nhãn hiệu của mình một “style” riêng”. Hy vọng một ngày nào đó, thương hiệu thời trang Bombyx của nhà thiết kế Nguyễn Trọng Toàn sẽ được nhiều người biết đến như những thương hiệu quốc tế mà anh thích.

Trang phục thiết kế của Nguyễn Trọng Toàn:

Ngô Quang Vinh