Mỹ: Doanh thu thị trường game năm 2007 đạt gần 18 tỉ USD
Được tiếp sức bởi thành công của Nintendo Wii và "Halo 3", doanh thu của thị trường game video Mỹ năm 2007 đã đạt gần 18 tỉ USD, tăng 43% so với năm 2006 (12,53 tỉ USD).
Tháng 12/2007 được ghi nhận là tháng kỷ lục về doanh số game bán ra. Chỉ trong tháng cuối năm này, người Mỹ đã bỏ ra 4,82 tỷ USD cho game video, tăng 28% so với một năm trước đó, và tăng 83% so với một tháng trước đó (doanh thu tháng 11/2007 đạt 2,63 tỉ USD).
Doanh thu phần cứng game năm 2007 tăng vọt 54%, đạt 7,04 tỉ USD; trong khi doanh số phần mềm game tăng 34%, đạt 8,64 tỉ USD. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2007, doanh thu phần cứng tăng 17%, đạt 1,83 tỉ USD; và doanh thu phần mềm tăng 36%, đạt 2,37 tỉ USD.
"Tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp game ngày càng được chấp nhận như một loại hình giải trí chính trong vài năm trở lại đây. Và điều này tạo cơ sở rất tốt cho sự mở rộng trong tương lai", nhận định của nhà phân tích NPD Group, Anita Frazier.
Phần lớn sự thành công của thị trường game tại Mỹ có sự đóng góp của Wii. Game console này được tung ra thị trường từ năm 2006 với hệ thống điều khiển cải tiến, giúp người chơi có thể dễ dàng chơi các loại game như bowling, tennis và đấu kiếm một cách đầy hứng khởi. Trong năm 2007, có 6,3 triệu bộ Wii được bán hết, trong đó chỉ tính riêng tháng 12/2007 là 1,4 triệu bộ.
Ngoài Wii, chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo DS cũng là "quả bom tấn" trên thị trường game, với 8,5 triệu bộ được bán hết trong năm 2007 (chỉ riêng tháng 12/2007 là 2,5 triệu bộ).
PS3 của Sony là game console duy nhất có doanh số bán ra trong tháng 12/2007 không vượt quá 1 triệu bộ - chỉ đạt gần 800.000 bộ (tổng cộng năm 2007 bán được 2,6 triệu bộ).
Về phần mềm game, "Halo 3" của Microsoft được xếp vào danh mục game bán chạy nhất, giúp tăng doanh số của Xbox 360 lên 4,6 triêu bộ, và riêng tháng 12/2007 đã bán được 1,3 triệu bộ.
Theo Văn Hân - (VnMedia)
Tin đã đăng
- Lễ cám ơn và trao giải thưởng cho khách hàng của SAIGONTEL
- Những "đại gia" trong thế giới ảo
- 2007 - Năm bội thu của ngành công nghiệp game Nhật Bản
- Giữ tài sản ảo phải bồi thường 5.000 tệ
- Kinh hoàng sex game “đầu độc” học sinh
- Bình chọn game online thành công nhất Việt Nam 2007
- Wii: Không chỉ có game phổ thông
- “Shaiya – Vẻ đẹp huyền bí”
- Nguyển Hoài Nam: “Trùm” game 3D của VN
- Đời sống tâm hồn của người chơi Game