Trường Hải soán ngôi quán quân của Toyota
Sau một thời gian dài độc chiếm ngôi vị số một trong bảng xếp hạng về số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam, Toyota vừa phải nhường ngôi quán quân này cho Trường Hải ô tô (Thaco Group).
Mặc dù thị trường được nhận định không mấy khả quan trong quý 1 do khó khăn của nền kinh tế, tuy nhiên mức độ tiêu thụ xe trong nước giảm không đáng kể so với tháng 1 và tháng 2.2011.
Theo hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama), đến hết tháng 3, lượng xe lắp ráp nội địa đến tay người tiêu dùng đã đạt con số 7.230 chiếc, thấp hơn chút ít so với tháng 2 vừa qua (7.889 chiếc).
Tuy nhiên, điều đáng nói là đơn vị lắp ráp và sản xuất xe Việt Nam là Thaco Group đã soán ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng về số lượng xe bán ra thị trường của Toyota, vốn được doanh nghiệp này độc chiếm một thời gian dài.
Theo thống kê, tổng số xe tiêu thụ của Toyota tháng 3.2011 là 2.357, trong khi đó Thaco Group đạt đến con số 3.085 chiếc - chiếm vị trí số một với thị phần 32,4% (tăng từ 23,8% lên 32,4%). Ở chiều ngược lại, thị phần của Toyota tại Việt Nam giảm đáng kể, từ 28,2% xuống còn 24,8%, Ford cũng giảm thị phần từ 7,3 xuống còn 5,7%.
Đây không phải là lần đầu tiên Trường Hải chiếm vị trí số 1 về sản xuất và lắp ráp xe: vào thời điểm tháng 4 và 5/2010 Thaco Group cũng đã vượt qua Toyota về doanh số bán lần lượt các tháng là 2.674 chiếc và 2.465 chiếc. Đóng góp quan trọng vào sự nhảy vọt của Trường Hải là các mẫu xe thương mại với doanh số trên 2.000 chiếc.
Ông Nguyễn Một, giám đốc truyền thông của Thaco Group cho biết thêm, dự kiến Thaco Group vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt nhờ chiến lược đầu tư những sản phẩm đúng đắn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người Việt Nam.
Theo SGTT
Tin đã đăng
- Xu hướng “lên mạng” của các nhà bán lẻ
- Bỏ chợ, vào siêu thị mua thực phẩm
- Lao đao vì cá rô đầu vuông
- Nổi tiếng từ... một bông lúa
- Trồng ổi lãi hơn trồng lúa
- 40.000 tỉ đồng đầu tư nuôi trồng thủy sản
- Giá cá tra tăng cao kỷ lục
- Khi doanh nghiệp nước ngoài “lấn sân” thu mua cà phê
- Bưởi đường An Phú Đông đi tìm thương hiệu
- Quán Miền Tây 5 sao ở London