itaexpress / Tin ITA / Đời sống / Tin tức / Thị trường bất động sản cho thuê tiếp tục “nóng”

Thị trường bất động sản cho thuê tiếp tục “nóng”

Do nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung vẫn thiếu nên thị trường văn phòng và căn hộ thuê vẫn tiếp tục “nóng”. Tại Hà Nội và TPHCM, mặc dù giá thuê đạt đến 48 USD/m2/tháng nhưng mặt bằng cho thuê đều hiếm, hầu như không còn chỗ trống.

Mặt bằng văn phòng cho thuê không còn chỗ trống

Theo nhận định của Công ty Quản lý và tiếp thị bất động sản CBRE, mặt bằng văn phòng cho thuê ngày càng chật hẹp hơn, khách thuê ngày càng thiết tha hơn và thị trường như đang ở trong lò lửa mà dường như sẽ có rất ít giải pháp hạ nhiệt. Điển hình là Saigon Financial Center đã được thuê hết chỗ trong vòng chưa đầy ba tháng.

Tuy nhiên, sức nóng của thị trường sẽ giảm đối với mặt hàng này nhờ có thêm nhiều nguồn cung mới đưa vào thị trường trong 6 tháng gồm những tòa nhà như North Asia Tower, Viglacer Tower, VIT Tower, toà nhà Kinh Đô.

Cũng theo CBRE, tháng 7 và 8 vừa qua là khoảng thời gian sôi nổi nhất của thị trường cho thuê nhà ở do năm học mới sắp bắt đầu và cũng là thời điểm các gia đình người nước ngoài chuẩn bị quay trở lại. Những căn biệt thự quanh hồ Tây được thuê nhiều với 3 giao dịch mỗi tuần.

Toà nhà Pacific Place mới đưa vào sử dụng cách đây không lâu và đang trong giai đoạn hoàn thiện những tiện nghi cuối cùng như hồ bơi, phòng tập thể dục và sảnh tiếp tân… nhưng cũng đã có nhiều khách xếp hàng dài chờ đợi để thuê.

Mức giá thuê dao động trong khoảng 1.500 - 4.500 USD/tháng đối với căn hộ hoàn thiện có từ 1 đến 3 phòng ngủ. Còn tại The Manor cũng đã đón nhận những khách hàng thuê đầu tiên, chủ yếu đến từ cộng đồng người Hàn Quốc và Nhật Bản với giá thuê trung bình dao động trong khoảng 1.200 - 3.500 USD cho căn hộ từ 2 đến 4 phòng ngủ.

Sôi động mặt bằng kinh doanh bán lẻ

Đó là sự hiện diện của thương hiệu Parkson - một tập đoàn kinh doanh bán lẻ của Malayxia đã đến Hà Nội và tọa lạc tại cao ốc Việt Tower, số 1 Thái Hà. Tập đoàn bán lẻ hùng mạnh này đã ký một Biên bản ghi nhớ với Việt Tower để thuê 11.000m2.

Sự kiện này đánh dấu bước thâm nhập thứ hai vào thị trường bán lẻ miền Bắc của tập đoàn kinh doanh bán lẻ trên, sau khi khánh thành trung tâm thương mại đầu tiên của họ tại TD Plaza, Hải Phòng vào tháng 1/2007.

Với sự góp nặt của “chàng khổng lồ” về kinh doanh bán lẻ này, thị trường bán lẻ Hà Nội đang đuợc hưởng lợi từ sự gia nhập của nhiều thương hiệu và các hệ thống quản lý bản lẻ hiện đại.

Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh cũng đang tràn vào Hà Nội. Điển hình là Lotteria vừa khai trương của hàng thứ hai trên đường Thái Hà vào tháng 5/2007, đáp trả việc KFC đã mở cửa hàng thứ hai trên đường Nguyễn Thái Học hồi đầu năm.

Hai thương hiệu nhượng quyền này đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân Hà Nội và những người ưa thích thức ăn nhanh, mà chủ yếu là giới trẻ.

Trong khi đó, đường Nguyễn Trãi (TPHCM) vốn nổi tiếng với mặt hàng quần áo thời trang và được các nhà thiết kế mẫu trong thành phố biết đến cũng đã có sự hiện diện của Trung tâm thương mại Zen Plaza.

Do các trung tâm mua sắm tại khu vực quận 1 còn khá hạn chế, nên sự xuất hiện của Zen Plaza sẽ làm mới hình ảnh của mình dưới hình thức một trung tâm mua sắm cao cấp nhằm cung cấp các thương hiệu hàng hóa có chất lượng khách hàng.

Mạnh Hùng