15 nhãn hiệu Trung Quốc lọt vào 500 nhãn hiệu hàng đầu thế giới
Năm 2008, 15 nhãn hiệu Trung Quốc đã lọt vào danh sách 500 nhãn hiệu hàng đầu thế giới, Cơ quan nhãn hiệu thế giới (World Brand Lab) thông báo tại Bắc Kinh hôm chủ nhật.
Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc, Ngân hàng thương nghiệp Trung Quốc (China Merchants) và Tsinghua Tongang là 3 nhãn hiệu mới lọt vào danh sách cùng với 12 nhãn hiệu nước này đã lọt vào từ năm trước.
12 nhãn hiệu đó bao gồm Haier, Lenovo, Ngân hàng thương mại và công nghiệp Trung Quốc, Công ty điện Trung Quốc (State Grid), Ngân hàng trung ương Trung Quốc, Chinalife, Changhong, Tập đoàn đường sắt Trung Quốc, Hàng không Trung Quốc và Sinopec.
Trong danh sách năm 2008, Trung Quốc đứng hàng thứ 7 về số các nhãn hiệu có trong danh sách, tăng lên 1 bậc so với năm trước. Mỹ vẫn đứng đầu với 243 nhãn hiệu có trong danh sách, tiếp theo lần lượt là Pháp và Nhật Bản.
Trường ĐH Harvard của Mỹ là thương hiệu có ảnh hưởng mạnh nhất của năm nay. Coca-Cola và Citigroup đứng ở vị trí thứ 2 và 3.
Trong số 500 nhãn hiệu, trường ĐH Oxford có lịch sử lâu đời nhất với 912 năm thành lập.
Ông Robert Mundell đoạt giải Nobel về kinh tế năm 1999 là chủ tịch Cơ quan nhãn hiệu thế giới. Tổ chức này xếp hạng 500 nhãn hiệu hàng đầu thế giới căn cứ vào thị phần, sự trung thành và ảnh hưởng toàn cầu của các nhãn hiệu.
Việt Thắng (Theo AP)
Tin đã đăng
- Chỉ số Dow Jones giảm xuống 11.000 điểm lần đầu kể từ năm 2006
- Giá xăng tăng cao: Gia tăng lớp học trực tuyến
- Một tập đoàn năng lượng Pháp rút khỏi Iran
- Kinh tế Singapore tăng trưởng chậm nhất trong 5 năm qua
- Kinh tế Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới
- NBC Universal mua lại Weather Channel với giá 3,5 tỉ USD
- Ít khả năng xẩy ra khủng hoảng tiền tệ ở châu Á
- Moody’s: Nhân viên không tuân theo chỉ dẫn
- American Airlines sẽ cắt giảm 7.000 việc làm
- Siemens cắt giảm 17.200 việc làm