itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Jetstar Pacific: Thứ sáu siêu khuyến mại

Từ hôm nay 19/6, Hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện chương trình Thứ sáu siêu khuyến mại, chương trình dành cho khách hàng đăng ký mua vé các chuyến bay nội địa, chuyến bay nối những thành phố lớn của Việt Nam gồm TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Thông tin trên vừa được đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific chính thức công bố.

Bánh tét và bí quyết làm nên thương hiệu

Từ xa xưa bánh chưng, bánh tét đã gắn liền với dân tộc Việt, nhất là trong ngày giỗ, ngày tết. Vì thế, cứ mỗi độ xuân về, tết đến trên bàn thờ gia tiên của người dân Việt Nam luôn được sắp vài ba đòn bánh tét để cúng tổ tiên, ông bà.

Nghề làm nón lá Huế đang đứng trước thách thức

Nón chính là biểu tượng của Việt Nam, là đồ vật truyền thống và phổ biến trên khắp mọi miền đất nước. Nếu ở một nơi xa xôi nào đó không phải trên đất Việt Nam, bạn bỗng thấy chiếc nón trắng, đó chính là tín hiệu Việt Nam.

Người khai sinh tranh rễ cây Việt

Từ những gốc rễ xù xì, ải mục tưởng chừng như bỏ đi hoặc chỉ có thể dùng làm củi đun nấu, một người nông dân đã nảy sinh ý tưởng biến nó thành những bức tranh gỗ hết sức sinh động.

Kinh doanh bánh xèo - Nghề cũng lắm công phu

“Trong số các món ăn dân dã phát xuất từ những làng quê Việt, bánh xèo dường như đã in sâu trong ký ức của mọi người như một món ăn mang đậm chất truyền thống Nam bộ. Dùng món ăn này, thực khách ngoài việc thưởng thức vị thơm của bột gạo, vị ngọt từ đậu xanh, mùi hương các loại gia vị và rau xanh… thì chắc chắn, chiếc bánh xèo ngon khi được thưởng thức bằng “ngũ giác quan” mới tạo nên một cách ăn đúng nghĩa” - Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Khê nhận định.

“Đệ nhất danh trà” Tân Cương – Thái Nguyên

Ở Việt Nam, mỗi tỉnh thường có một thứ cây đặc sản riêng: "Dừa ngon Bình Ðịnh, Vĩnh Long; Thanh trà xứ Huế, Nhãn lồng Hưng Yên", còn Thái Nguyên tự hào vì có chè Tân Cương nổi tiếng. Trước đây, khách du lịch dừng lại Tân Cương trên hành trình đi hồ Núi Cốc, còn hôm nay, tự Tân Cương đã là một điểm đến hấp dẫn.

Chặng đường phát triển của ngành thủy sản gặp nhiều khó khăn

Năm 1995, Việt Nam gia nhập các nước ASEAN và ngành thuỷ sản Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức nghề cá Đông Nam Á (SEAFDEC), cùng với việc mở rộng thị trường xuất khẩu đã tạo điều kiện cho ngành công nghiệp chế biến thuỷ sản có chiều hướng phát triển tốt.

Dẻo thơm nếp Tú Lệ

"Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò", câu ca dao của dân tộc Thái ấy từ lâu không chỉ được truyền tụng khắp vùng Tây Bắc mà hương vị độc đáo của giống gạo quý ấy còn bay xa khắp mọi vùng đất nước.

Bắp luộc đi Mỹ

01

Các bậc cao niên ở Mỹ Tho nhớ rằng, những người phụ nữ bán bắp luộc đã có mặt ở các góc đường từ lâu lắm, mẹ truyền con nối qua nhiều thế hệ, và họ chỉ bán duy nhất giống bắp nếp đặc sản của miệt Chợ Gạo. Trái bắp nếp của vùng Chợ Gạo thật đặc sắc, hạt trắng đều tăm tắp và dẻo, ngọt không thể tả, hút hồn thị dân.

Về Trà Vinh ăn bánh tét Trà Cuôn

Trong cuộc gặp gỡ ngày 23-12 tại TPHCM giữa đại diện các hộ sản xuất nông sản, thực phẩm hai tỉnh Trà Vinh và Đồng Tháp với lãnh đạo hệ thống Co.opMart để tiếp thị các sản phẩm của địa phương, một trong số các đặc sản được nói đến là bánh tét Trà Cuôn. Đối với bà con đồng bằng sông Cửu Long, thứ bánh tét được gói từ nếp trộn nước ép lá bồ ngót có màu xanh đặc trưng đã trở nên quen thuộc, ăn đến “phát ghiền”.

Các tin đã đưa ngày   Xem