itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Hoa Đà Lạt vươn ra thế giới

Vùng hoa Đà Lạt sau hơn 100 năm hình thành và phát triển, nay hoa Đà Lạt đã là một thương hiệu nổi tiếng trong nước. Trên Cao nguyên Langbiang hùng vĩ và thơ mộng này, nhiều người trồng hoa đã trở nên giàu có. Nhưng giờ người trồng hoa cần biết liên kết, tổ chức lại sản xuất, để hoa Đà Lạt vươn ra thị trường thế giới.

Du lịch Bình Thuận quảng bá tại Ðức

Du lịch tỉnh Bình Thuận tham gia quảng bá tại Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế ITB-2008 Berlin (CHLB Ðức) từ ngày 5 đến 9-3.

Chế biến gỗ thời WTO

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, xuất khẩu đồ gỗ hiện xếp thứ 5 trong số mặt hàng xuất khẩu chủ đạo và đạt mức tăng trưởng trung bình 50%/năm.

Khoai tây chế biến “lên ngôi”

Đã có thời khi nói đến khoai tây là người ta nghĩ ngay tới khoai tây tươi. Nhưng nay, trước nhu cầu đang gia tăng nhanh của các ngành công nghiệp thực phẩm ăn nhanh, snack và thực phẩm tiện dụng, việc sử dụng khoai tây chế biến ngày càng phổ biến.

Xây thương hiệu quốc gia bằng nông sản?

Đâu là các yếu tố quan trọng để xây dựng một thương hiệu quốc gia thành công, đặc biệt là trong giai đoạn Việt Nam đang trong quá trình xây dựng thương hiệu cho quốc gia mình?

"Câu chuyện" về thương hiệu trong bối cảnh thị trường Việt Nam hiện nay

Vấn đề thương hiệu và làm thế nào để có cái nhìn đúng đắn về thương hiệu đang là vấn đề thời sự của doanh nghiệp Việt Nam.

Nông sản: Được giá nhưng thiếu hàng

Giá thu mua cà phê tại Đắk Lắk vào thời điểm hiện nay đã lên đến 35.500 đồng/kg (mức giá này được xem là cao nhất trong vòng 10 năm qua), trong khi so với cùng kỳ năm ngoái chỉ từ 24.000 đồng- 25.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu toàn cầu: Cần nhất là không lặp lại

Giáo sư John Quelch, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard cho rằng ngày nay xây dựng thương hiệu không phải ái ngại về vấn đề tài chính, doanh nghiệp nhỏ hay lớn, mà cần nhất là không bị lặp lại người khác, đồng thời giải quyết được những nhu cầu của cộng đồng rộng lớn.

Không cần nhiều tiền để xây dựng được thương hiệu

Trước buổi thuyết trình "Nâng tầm thương hiệu Việt" chiều 21-2, Giáo sư John Quelch đã dành cho VietNamNet cuộc trao đổi ngắn xung quanh việc xây dựng thương hiệu của các DN Việt Nam. Theo ông, trong công tác xây dựng thương hiệu, việc phát triển mối quan hệ khách hàng là cần thiết.

Mua bán công ty đến thời

Giáo sư Tiến sĩ Shozo Hibino, người nổi tiếng với thuyết ứng dụng tư duy đột phá của Nhật, mới đây khi sang giảng bài tại Việt Nam đã quyết định trở thành cổ đông của Công ty Gạch Đồng Tâm.

Các tin đã đưa ngày   Xem