itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Doanh nghiệp tự cứu mình trong lạm phát

Trước những biến động thất thường của giá cả, cộng các chính sách thắt chặt của nhà nước, doanh nghiệp đang căng đầu tìm phương án để tồn tại như cắt giảm chi tiêu, co cụm sản xuất...

Doanh nghiệp bình ổn chưa chủ động nguồn hàng

Những mặt hàng nguyên liệu đầu vào mới chỉ hai tháng đã tăng 30%-50%, gây khó khăn cho DN trong việc cung ứng hàng hóa.

“Chăn” cá đặc sản trên dòng Mekong

Có những loài cá, tôm được sinh ra và lớn lên trong phòng thí nghiệm, khi “ra lò” sẽ mang lại giá trị kinh tế cao. Và tác giả lai tạo nhiều giống thuỷ sản đặc biệt ấy chính là những nhà khoa học thuộc trung tâm quốc gia Giống thuỷ sản nước ngọt Nam bộ (viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản 2 – RIA 2).

Trái chín đầy vườn, thiếu nhân công hái

tc

Tại các huyện Thống Nhất, Long Thành (Đồng Nai), nhiều khu vườn cây ăn trái đang vào mùa chín rộ cần thu hoạch ngay, nhưng trái chín vẫn phải “treo” lơ lửng.

Xây dựng thương hiệu cho loài cá rô đồng Việt Nam

“Vua cá rô” là tên người dân ở xã Tân Hạnh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đặt cho ông Nguyễn Hoàng Vĩnh.

Siêu thị từ chối hàng “làm giá”

Nhiều siêu thị sẵn sàng từ chối đòi hỏi tăng giá không hợp lý, thậm chí chấp nhận tạm thời để trống quầy hoặc thay bằng hàng khác khi chưa thỏa thuận được giá hợp lý với các nhà cung cấp

Đảo tỏi nhập... tỏi

Một số tiểu thương mua tỏi từ tỉnh Khánh Hoà đưa ra đảo trộn với tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) rồi chuyển vào đất liền bán. Gian lận này khiến người trồng tỏi Lý Sơn điêu đứng vì người tiêu dùng bắt đầu tẩy chay, giá tỏi giảm.

Mùa muối không ngọt ngào

Mấy ngày này trời nắng to. Những tia nắng như những vì sao lấp loáng nhảy múa trên đồng muối. Mọi năm, những đợt nắng to như vậy, diêm dân túa ra đồng cào muối. Năm nay cánh đồng muối lưa thưa người đi be bờ, bơm nước bởi trước đó hai đợt mưa trái mùa đã “làm chìm” trên 24.500 tấn muối ngay đợt thu hoạch đầu tiên.

Trường Hải soán ngôi quán quân của Toyota

Sau một thời gian dài độc chiếm ngôi vị số một trong bảng xếp hạng về số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam, Toyota vừa phải nhường ngôi quán quân này cho Trường Hải ô tô (Thaco Group).

Xu hướng “lên mạng” của các nhà bán lẻ

Những nhà bán lẻ nội địa hàng đầu như CoopMart, Citimart, Maximark, Fivimart… từ nhiều năm qua đều đã đầu tư trang web riêng nhưng đang dừng ở mức giới thiệu công ty và giới thiệu mặt hàng.

Các tin đã đưa ngày   Xem