itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Chờ đợi chính sách tạo quỹ đất để thu hút đầu tư vào nông nghiệp

Ngày 28/6, một diễn đàn đối thoại đặc biệt nhằm đẩy mạnh hoạt động đầu tư của doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và sự góp mặt của 75 tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp trong cả nước.

Tại sao Việt Nam và Thái Lan không thành lập một liên minh OPEC về lúa gạo?

OPEC chiếm 50% lượng xuất khẩu dầu thô toàn cầu nên họ có thể tăng giá theo ý muốn của mình. Việt Nam và Thái Lan chiếm 45% thị trường xuất khẩu gạo thế giới, tại sao lại không thành lập 1 liên minh để có thể điều tiết giá gạo theo ý mình?

Người Úc đón nhận quả vải tươi Việt Nam

Ngày 15-6, thông tin từ Đại sứ quán Úc ở Hà Nội cho biết những lô hàng quả vải tươi Việt Nam đầu tiên đã tới Melbourne (Úc). Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Hugh Borrowman, cho biết ông rất vui trước sự kiện thị trường Úc đã mở cửa đón nhận quả vải tươi từ Việt Nam. “Thật tuyệt vời khi người tiêu dùng Úc có cơ hội nếm thứ quả ngon này ngay trong mùa vải 2015, giống như người Việt đang được nếm các loại hoa quả tươi của Úc như nho, cam và cherry”.

Nông sản Việt trước hội nhập: Tái cơ cấu, hướng tới xuất khẩu

Trước sự thay đổi lớn do hội nhập cùng thị trường thế giới, để hàng hóa Việt Nam có thế đứng bền vững, nhiều ý kiến cho rằng phải sử dụng các rào cản với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, giải pháp lâu dài và chính yếu vẫn là tái cơ cấu lại toàn ngành nông nghiệp theo hướng đầu tư vào chất lượng, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ita Rice nâng niu những giá trị của hạt 'ngọc thực'

Công ty cổ phần đầu tư Nghiên cứu & Xuất khẩu gạo Thơm Ita Rice đã hợp tác cùng các nhà khoa học và người nông dân đưa ra thị trường những dòng sản phẩm gạo ngon, an toàn và chất lượng. Ita Rice mong muốn mang đến những bữa cơm ngon, an toàn, dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Được sự hỗ trợ về kỹ thuật từ Giáo sư - Tiến sĩ Võ Tòng Xuân, công ty đã hợp tác cùng với hàng trăm hộ nông dân ở Long An để trồng những giống lúa thơm, đạt chất lượng cao.

ITA-RICE Khẳng định một thương hiệu mạnh

Ngày 29 tháng 5 năm 2015, tại chương trình Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam và Asean do VCCI, Cộng đòng ASIAN và UNESCO, kết hợp với báo SEATIMES tổ chức, Đê đạt được danh hiệu trên công ty đã được VCCI đánh giá, khảo sát trong 6 tháng với nhiều tiêu chí về chất lượng GAP, về nhà máy HACCP, về đóng góp cộng đồng và tiêu chí tiêu thụ.

Xuất khẩu gạo ngày càng cạnh tranh khốc liệt

Mấy năm gần đây, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và Pakistan là những quốc gia XK gạo chính (chiếm tới 71,81% tổng lượng XK toàn cầu). Điều này cho thấy các nước XK gạo có xu hướng tập trung và cạnh tranh khốc liệt hơn. Đó là nhận định được đưa ra tại Hội thảo Cấu trúc ngành lúa gạo do Liên minh Nông nghiệp tổ chức mới đây.

Chuyên gia kinh tế: 'Doanh nghiệp Việt đang bé đi'

Phát biểu tại hội thảo “Cơ hội 2015-2016: Kinh doanh trong thế cờ thay đổi" vào cuối tuần qua, các diễn giả thừa nhận vài năm tới sẽ có nhiều thay đổi mang tính chất bước ngoặt đối với môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA)… dự kiến sẽ hình thành, có nghĩa là dù muốn hay không, doanh nghiệp Việt buộc phải bước vào “ván cờ” mới.

Nông nghiệp “chất” của Việt Nam

Nhắc đến Việt Nam, người ta thường nghĩ đến hình ảnh một đất nước nông nghiệp lâu đời “nền văn minh lúa nước”. Mặc dù vậy, dường như nghề nông chưa bao giờ là lựa chọn ưu tiên của hàng vạn thế hệ người lao động ở một quốc gia có truyền thống nông nghiệp như nước ta.

Việt Nam đang thừa nhiều sản phẩm lúa gạo chất lượng thấp

Tại Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu "Cấu trúc ngành lúa gạo và lợi ích của người sản xuất nhỏ" do Liên minh Nông nghiệp tổ chức sáng nay (21/10), nhóm nghiên cứu đã đi sâu phân tích từng mắt xích trong chuỗi sản xuất lúa gạo. Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành – Giám đốc Viện nghiên cứu Chính sách Kinh tế (VERP), thành viên nhóm nghiên cứu cho biết thị trường xuất khẩu - đầu ra cuối cùng của lúa sản phẩm gạo là mắt xích quyết định toàn bộ các vấn đề của ngành tại Việt Nam.

Các tin đã đưa ngày   Xem