itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Trái cây Việt Nam: Chật vật “hai không”

Với mức sản lượng đạt trên 7 triệu tấn/năm, song đến nay, tỷ lệ xuất khẩu trái cây Việt Nam chỉ chiếm khoảng 4,3% (300.000 tấn/năm). Con số còn quá khiêm tốn, chưa thật sự tương xứng với tiềm năng vốn có khi trái cây Việt Nam được đánh giá là khá đa dạng và phong phú về chủng loại.

Đến lượt bưởi Tân Triều bị tranh chấp nhãn hiệu

Sự tranh chấp này giữa… cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp (DN). Sở KHCN Đồng Nai thì muốn DN bỏ bảo hộ độc quyền mà phải dùng chung nhãn hiệu với nông dân sau khi xác lập quyền chỉ dẫn địa lý, bởi cho rằng đây không phải “sáng tạo” của cá nhân.

Giữ giá cà phê

Cà phê đã vào kỳ thu hoạch rộ, giá cũng tăng khá nhưng nông dân đang kềm hàng chờ giá lên, không bán ra ồ ạt như những năm trước.

Cá ngừ Việt Nam đã xuất khẩu sang 87 thị trường

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), năm nay, cá ngừ Việt Nam đã xâm nhập và mở rộng ra nhiều thị trường, nâng tổng số thị trường nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam lên 87 thị trường, gần gấp đôi so với đầu năm.

Bình Thuận phát triển mạnh thanh long VietGAP

Bình Thuận hiện là “thủ phủ” thanh long của cả nước với tổng diện tích trên 15.500ha, sản lượng bình quân hàng năm hơn 350.000 tấn.

Giá cà phê tăng 500 nghìn đồng/tấn

Giá cà phê trong nước sáng nay vượt 39 triệu đồng/tấn theo xu hướng của thị trường London.

Chôm chôm Tân Phong nhận chứng chỉ VietGAP

Ngày 23/11, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP do Công ty cổ phần Giám định và khử trùng FCC cấp cho Tổ hợp tác trồng chôm chôm Tân Phong và Tổ hợp tác trồng nhãn Nhị Quí (Cai Lậy).

Vĩnh Long: Trồng lác lãi nhiều

Huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long là một trong những địa phương có diện tích trồng cây lác cao nhất trong tỉnh, tập trung nhiều ở các xã Quới Thiện, Thanh Bình, Trung Thành Đông.

Trái cây Việt “tăng tốc” vào Mỹ

Cuối tuần qua, hai container chôm chôm đầu tiên của VN đã được xuất qua thị trường Mỹ. Dự kiến, cuối năm nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng sẽ cho phép nhãn và vải được nhập khẩu vào nước họ.

Nâng tầm thương hiệu chè Thái Nguyên tại Festival Trà Quốc tế

Festival Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011 khai mạc hôm nay (9/11) và kéo dài tới ngày 15/11 là cơ hội để Thái Nguyên đẩy mạnh xuất khẩu, đồng thời đưa thương hiệu chè Thái Nguyên xứng tầm với danh tiếng sẵn có.

Các tin đã đưa ngày   Xem