itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Xuất khẩu hạt điều hướng tới kỷ lục mới

Cách đây vài năm, rất ít người nghĩ rằng hạt điều lại có thể trở thành mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên.

8.000 trái bưởi hồ lô cho Tết Nguyên đán

Ông Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) bưởi hồ lô Phú Hữu (Châu Thành, Hậu Giang) cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2013 tới đây, CLB sẽ đưa ra thị trường khoảng 8.000 trái bưởi hồ lô các loại, ít hơn 2.000 trái so với kế hoạch ban đầu (10.000 trái). Trong đó, sẽ có một nửa số bưởi được tạo hình nổi các chữ Phúc, Lộc, Thọ.

Quản lý vàng - Lạc điệu!

Vàng nhảy múa là câu chuyện của cả thế giới nhưng sở dĩ câu chuyện vàng trong nước nóng là vì nó luôn nhảy… lạc điệu!

Thương hiệu Việt tan vỡ: Biếu không Tribeco cho nước ngoài

Là một trong những thương hiệu đầu tiên của ngành giải khát và cũng là của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, nhưng cuối cùng Tribeco đã phá sản và thương hiệu rơi vào tay nước ngoài.

Thanh long sấy thăng hoa cấp đông đi… Mỹ

Với việc xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông hay còn gọi là sấy chân không cấp đông (là hệ thống sấy nhờ tác dụng của bức xạ nhiệt và áp suất thấp nên thực phẩm sau khi bị đông lạnh chuyển sang đông khô) sang thị trường Mỹ, Công ty cổ phần nông nghiệp GAP đã mở ra một hướng đi mới, giúp trái thanh long Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.

Ba nguyên nhân khiến doanh nghiệp muốn rời sàn chứng khoán

Từ ngày 5/10, sau sự kiện cổ đông Công ty Cổ phần Gò Đàng (mã AGD- HOSE) quyết định hủy niêm yết, hàng loạt thông tin nhận định, hiện tượng tự nguyện hủy niêm yết đã trở thành một làn sóng và sẽ tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2013, nhất là sau mùa đại hội cổ đông thường niên.

Giá hồng Đà Lạt: Chỉ 1.000đ/kg

Mặc dù đang vào mùa cao điểm thu hoạch hồng quả nhưng hiện nay, nhiều vườn hồng chín đỏ ở Đạ Sar (Lạc Dương), thị trấn D’Ran (Đơn Dương), Xuân Trường (TP Đà Lạt) vẫn không có người mua…

Đồng bằng sông Cửu Long: Đổi thay từ cơ giới hóa

Cơ giới hóa ĐBSCL trong 2 năm trở lại đây có bước phát triển nhảy vọt. Nổi lên là phong trào đầu tư đưa máy gặt đập liên hợp (GĐLH) vào thu hoạch lúa; nhiều doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đầu tư máy sấy tháp hiện đại. Nhu cầu đầu tư đưa máy móc hiện đại vào đồng ruộng ngày càng tăng cao, vì thế Chính phủ cần có cơ chế “cởi mở” để trợ lực cho tiến trình này.

Thương hiệu Kinh Đô có giá bao nhiêu?

Lúng túng trong pháp lý về định giá thương hiệu đang khiến nhiều "ông lớn" như Kinh Đô, Bibica, Vietnam Airlines, MobiFone, VinaPhone... thua thiệt

100 tấn nước mắm Hải Ngư bị đóng cặn: Miwon đổ lỗi cho... muối nội

Quảng cáo là “nước mắm sạch”, “công nghệ mới với 3 bước siêu lọc, loại trừ mọi vi khuẩn gây hại” nhưng 100 tấn nước mắm Hải Ngư của Miwon Việt Nam đã bị đóng cặn.

Các tin đã đưa ngày   Xem