itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Lao động “nội” và nguy cơ thua trên “sân nhà”

Từ nay đến năm 2010 sẽ tăng quy mô dạy nghề bao gồm dạy nghề chính quy và dạy nghề thường xuyên khoảng 20%/năm, trong đó dạy nghề trình độ trung cấp và trình độ cao đẳng tăng khoảng 22%/năm, để đến năm 2010 đạt tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề là 32%.

Bức xúc chuyện hậu mãi

Kết quả một cuộc điều tra xã hội học cho thấy, khách hàng Việt Nam còn lâu mới là... "thượng đế"!

Thôn tính thương hiệu Việt: Khi doanh nghiệp "bán mình"

Những cuộc mua bán sáp nhập, về hình thức là hoạt động kinh doanh, nhưng bản chất đó chính là kết cục của những cuộc cọ xát, thôn tính thương hiệu. Và kết cục của những cuộc cọ xát thương hiệu luôn theo đúng quy luật là mạnh thắng yếu. Điều quan tâm, kẻ yếu có cách nào để giữ mình tồn tại hay là biến mất hẳn khỏi thị trường.

Xây dựng tập đoàn kinh tế nhà nước: Để DN phát triển tự thân

"Để tạo nên sức mạnh cho một DN, không thể lấy “số cộng” về quy mô để thay thế cho sự phát triển tự thân của DN"- ông Lê Quốc Dung, Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế nhà nước nói.

Làng nghề thời hội nhập

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 20km về phía Tây là làng Sơn Đồng, thuộc huyện Hoài Đức, Hà Tây. Đây là làng nghề điêu khắc gỗ truyền thống, chuyên chế tác tượng Phật và đồ thờ tự nổi tiếng ở các tỉnh phía Bắc. Những nghệ nhân của làng Sơn Đồng đã luôn tận tâm, tận lực thổi hồn vào từng sản phẩm; hàng của họ đã được gửi đi xa để giới thiệu với bạn bè quốc tế về những nét văn hóa truyền thống Việt Nam…

“Thương hiệu Quốc gia” - Nâng tầm Việt Nam qua thương hiệu sản phẩm

Ngày 23/10, Lễ ký kết phối hợp truyền thông chương trình "Thương hiệu Quốc gia" giữa Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương với Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra. Theo đó, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ hỗ trợ đưa những hình ảnh và thông tin về chương trình "Thương hiệu quốc gia" tới đông đảo doanh nghiệp, khán giả trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Nông sản Việt "lên ngôi"

Chưa bao giờ tất cả các loại nông sản của Việt Nam lại đồng loạt xuất khẩu được giá như hiện nay. Các chuyên gia phân tích dự báo: từ nay đến cuối năm và sang cả năm 2008, các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tiếp tục gặp nhiều thuận lợi cả về thị trường, số lượng và giá xuất khẩu.

Sắp có xe con thương hiệu Việt

THV

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), vừa cho biết kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009.

Nơi sản xuất bút bi và văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam

3

Hiện nay, Công ty Thiên Long là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bút bi và các loại văn phòng phẩm khác.

Quan điểm thương hiệu Việt

Quan điểm 1: Thương hiệu nổi tiếng chưa chắc là mạnh

Thương hiệu mạnh sớm muộn gì cũng sẽ là thương hiệu nổi tiếng nhưng ngược lại thì chưa chắc.

Các tin đã đưa ngày   Xem